Nên ốp tường bằng vật liệu gì ? Các vật liệu làm vách ngăn phòng khách phòng ngủ giá rẻ

NHỮNG VẬT LIỆU LÀM VÁCH NGĂN PHÒNG TIẾT KIỆM CHI PHÍ NHẤT

Thời nay , các loại đất đá bê tông hay gạch đá đều là vật liệu cơ bản cho một căn nhà , vách ngăn cũng từ đó mà được xây dựng nên , tuy nhiên vách ngăn bằng bê tông thường toát lên vẻ thô cứng và khó chịu cho không gian , công đoạn thi công tốn thời gian và không thay đổi được trong thời gian dài. Xu hướng hiện đại ngày được áp dụng cho không gian nhà ở cho nên vách ngăn phòng cần tạo sự thoáng mát , tiết kiệm chi phí , độ bền cao nhưng dễ thay đổi , tính thẩm mỹ và sang trọng được đặt lên hàng đầu.

Vách ngăn được tạo nên từ các vật liệu vô cùng đa dạng và phong phú , có thể kể đến như tấm nhựa pvc, ván gỗ công nghiệp, thạch cao, alu , mica… Bài viết sau đây sẽ giới thiệu sơ lược về một số mẫu vách ngăn phòng tiết kiệm chi phí nhất hiện nay mà bạn nên thảm khảo.

Vách ngăn phòng pvc – hiện đại trong từng chi tiết
Loại vật liệu mới tấm nhựa ra đời cách đây khoảng 5 năm được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến của Châu Âu mang các đặc tính vượt bậc so với các loại truyền thống như gỗ ép , ván gỗ …. được rất nhiều khách hàng biết đến và sử dụng làm nội thất đặc biệt là vách ngăn thay thế vách tường bê tông hay đá thô sơ cho tới các vách gỗ công nghiệp . Picomat , composite, Nhựa nano pvc Sài Gòn là một trong những công ty cung cấp tấm nhựa pvc thương hiệu Pvc là nhựa cứng chất lượng cao tại Việt Nam với thâm niên hơn 10 năm trong ngành vật liệu , ngoài cung cấp chúng tôi còn là nhà sản xuất thế nên khách hàng có thể yên tâm về chất lượng cũng như số lượng hàng lúc nào cũng đầy đủ để đáp ứng nhu cầu .

Một số ứng dụng vách ngăn phòng từ ván nhựa Pvc là nhựa cứng có thể kể đến vách ngăn nhựa phòng ngủ, vách ngăn phòng khách, vách ngăn nhà bếp …. quy mô hơn bao gồm vách ngăn phòng học , vách ngăn trường học hay bệnh viện , nhà hàng , khách sạn …… Một trong những ưu điểm tốt nhất của loại vật liệu này là khả năng chịu nước tuyệt đối , đây là điểm mạnh nhất mà các loại khác không làm được. Bên cạnh đó , nó còn có độ bền rất cao, không cong vênh, ẩm mốc mối mọt không thể tấn công, chống cháy lan toàn diện, ngăn ngọn lửa lan, cách điện, cách nhiệt, cách âm cũng khá tốt trong điều kiện kết hợp một số loại khác … Nếu trong điều kiện bình thường, bảo hành độ bền trên 10 năm mà không cần phải thay mới.

Ngoài ra, màu sắc cũng là một ưu điểm tốt của vách ngăn nhựa, tổng hợp hơn 100 bề mặt vân đá – vân gỗ – đơn sắc trên nhiều bề mặt phủ như PVC giúp bạn dễ dàng lựa chọn được màu sắc thích hợp nhất cho không gian hoặc sở thích của riêng mình.


Vách ngăn phòng hoặc dùng làm ốp tường nhựa nhựa PVC 

Loại vách ngăn phòng đầu tiên mà chúng tôi giới thiệu chính là vách ngăn PVC. Đây là loại vật liệu mới được ra đời cách đây không lâu. So với các loại vách ngăn truyền thống bằng ván gỗ hay gỗ ép,… thì vách ngăn nhựa này có nhiều đặc tính vượt trội hơn.

Hiện nay, có rất nhiều khách hàng sử dụng PVC làm vách ngăn thay thế cho vách bê tông, đá, gỗ công nghiệp. Một số các công trình sử dụng vách ngăn PVC phổ biến nhất là phòng ngủ, phòng khách, nhà bếp, phòng học, phòng bệnh trong bệnh viện, nhà hàng, khách sạn,…

Ưu điểm của vách ngăn phòng PVC là có khả năng chịu nước tốt hơn so với rất nhiều các loại vật liệu khác.

Ngoài ra, vách ngăn PVC còn có độ bền cao, trong quá trình sử dụng không bị cong vênh, ẩm mốc hay bị mối mọt tấn công. Loại vách này cũng có thể chống cháy lan toàn diện, cách nhiệt, cách điện, cách âm tốt. Trong điều kiện sử dụng bình thường, vách ngăn PVC có tuổi thọ trên 10 năm. Ngoài ra, loại vách này cũng có màu sắc rất đa dạng, mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn. Đây là một vật liệu làm vách ngăn rẻ tiền được sử dụng ngày càng nhiều

Ưu điểm của vách ngăn phòng PVC là có khả năng chịu nước tốt hơn so với rất nhiều các loại vật liệu khác.

Ưu điểm của vách ngăn phòng PVC là có khả năng chịu nước tốt hơn so với rất nhiều các loại vật liệu khác.Giới thiệu về đá marble trắng Hy Lạp – Ứng dụng cho các hạng mục.

Ngoài ra, vách ngăn PVC còn có độ bền cao, trong quá trình sử dụng không bị cong vênh, ẩm mốc hay bị mối mọt tấn công. Loại vách này cũng có thể chống cháy lan toàn diện, cách nhiệt, cách điện, cách âm tốt. Trong điều kiện sử dụng bình thường, vách ngăn PVC có tuổi thọ trên 10 năm. Ngoài ra, loại vách này cũng có màu sắc rất đa dạng, mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn. Đây là một vật liệu làm vách ngăn rẻ tiền được sử dụng ngày càng nhiều

Các loại tấm nhựa phổ thông nhất hiện nay bên mình thi công

Tấm nhựa khổ rộng 5cm

Tấm nhựa khổ rộng 10cm

Tấm nhựa khổ rộng 25cm

Gỗ Nhựa composite và nano độc đáo bền bỉ thay thế gỗ tự nhiên giá cả hợp lý

Tấm nhựa khổ rộng 40cm tất cả khổ dài từ 2m đến 5m

2. Vách ngăn phòng bằng thạch cao

Nếu bạn đang tự hỏi ngăn phòng bằng vật liệu gì đẹp – rẻ – an toàn – tiết kiệm thì có thể chọn vách ngăn phòng bằng thạch cao. Loại vách ngăn này có cấu tạo từ đá giấy và các hợp chất. Chúng có màu trắng sữa rất đẹp. Để làm nên tấm vách ngăn phòng người ta sử dụng nhiều tấm thạch cao ghép lại với nhau

vach-ngan-phong-thach-cao

Ưu điểm của vách ngăn thạch cao chính là rất dễ thi công, sửa chữa, bảo trì và tháo lắp, thay đổi sang loại vách ngăn thạch cao khác. Điều này giúp tiết kiệm cả chi phí, thời gian và công sức thi công. Đây cũng là vật liệu an toàn cho sức khỏe con người, thân thiện với môi trường và hoàn toàn không chứa bất kỳ chất độc hại nào. Bên cạnh đó, vách ngăn thạch cao cũng có trọng lượng nhẹ nên có thể giảm tải được khá nhiều cho kết cấu công trình xây dựng. Ngoài ra, vách ngăn thạch cao còn có khả năng cách nhiệt, cách âm, chống cháy tốt. Mẫu mã của loại vách ngăn nay rất đa dạng, bề mặt lại láng mịn, dễ kết hợp với các loại vật liệu khác, có tính thẩm mỹ cao.

Sử dụng tường bê tông tốn chi phí rất nhiều nên bạn có thể thay thế bằng thạch cao , đây là vật liệu với cấu tạo từ đá giấy và các hợp chất nên thạch cao thường có màu trắng sữa. Vách ngăn phòng bằng thạch cao được nhiều tấm thạch cao ghép lại và tạo thành một khối tường lớn hoặc nhỏ ( tùy theo yêu cầu của khách hàng ), thường sử dụng để trang trí các mẫu đồ nội thất trong nhà hoặc ngăn cách không gian phòng. Ngoài ra thì ưu điểm của thạch cao là dễ thi công cũng như sửa chữa , tháo lắp nhanh chóng nếu như gia chủ muốn đổi sang loại khác hoặc màu sắc khác.

*** Ưa điểm nội bật :

  • An toàn cho sức khỏe con người, thân thiện với môi trường và không chứa các chất độc hại.
  • Trọng lượng nhẹ – vách ngăn thạch cao giảm tải khá nhiều cho kết cấu của công trình xây dựng, giảm áp lực cho móng, tiết kiệm cột,… chi phí không bị đội lên quá nhiều .
  • Khả năng chống cháy, cách nhiệt, cách âm, tiêu âm rất tốt, dễ dàng lắp ghép, tháo dỡ và sữa chữa khi cần thiết.
  • Mẫu mã đa dạng, phong phú, có bề mặt láng mịn và có thể kết hợp tốt với các loại vật liệu trang trí nội thất khác.

*** Nhược điểm :

  • Dễ thấm nước, dễ bị ố vàng gây mất thẩm mỹ cho không gian vách.
  • Kết cấu bên trong vách thạch cao rỗng nên cần hạn chế treo móc các vật nặng lên trên để tránh hư hỏng, bể và vỡ gây nguy hiểm cho người trong gia đình.

3. Vách ngăn bằng gỗ công nghiệp

Hiện nay, có rất nhiều gia đình sử dụng vách ngăn phòng ngủ bằng gỗ công nghiệp. Với các gia đình muốn sở hữu loại vách ngăn gỗ tự nhiên sang trọng nhưng lại không có điều kiện kinh tế quá dư giả thì có thể cân nhắc lựa chọn loại vật liệu làm vách ngăn rẻ tiền bằng gỗ công nghiệp. Đây là loại gỗ có pha tạp chất nên so với gỗ tự nhiên chúng rẻ hơn rất nhiều, phù hợp với khả năng kinh tế của các gia đình có thu nhập thấp và trung bình. Ngoài ra, so với vách ngăn phòng ngủ bằng gỗ tự nhiên thì vách ngăn gỗ công nghiệp có mẫu mã và màu sắc đa dạng hơn.

Vách ngăn gỗ công nghiệp được tạo ra từ gỗ vụn, hợp chất cùng các loại keo chống ẩm nên khả năng phòng chống mối mọt cao hơn gỗ tự nhiên.

vach-ngan-phong-ngu

4. Vách ngăn phòng bằng ván ép MDF

Một trong các loại loại ván ép được sử dụng phổ biến nhất để làm vách ngăn phòng là ván ép MDF. Ưu điểm khi làm vách ngăn phòng bằng ván ép MDF chính là tính thẩm mỹ cao và khả năng chống ẩm tốt bởi chúng có cấu tạo cốt lõi xanh và có một lớp keo bảo vệ bề mặt ván tốt. Ván ép MDF được sử dụng phổ biến trong các hộ gia đình, văn phòng,…

5. Vách ngăn phòng ngủ bằng ngỗ tự nhiên

Từ xa xưa lựa chọn gỗ tự nhiên làm vách ngăn bằng gỗ đã được con người đưa vào sử dụng. Gỗ tự nhiên trước kia thường được làm kín mít nhưng ngày nay nó đã được thiết kế khá đa dạng với những hoa văn màu sắc độc, lạ bên cạnh đó còn lấy được độ sáng và thông thoáng cho không gian.
Vách bằng gỗ tự nhiên lại có nhược điểm hay bị cong vênh, màu sắc dễ phai màu, giá thành lại cao.

vach-ngan-phong-khach

Làm vách ngăn phòng bằng ván ép cho phòng ngủ hay chính là gỗ công nghiệp

Điểm nổi bật của vách ngăn loại này là giá thành khá rẻ. Vách được làm từ những tập chất gỗ pha chế với phụ gia để làm lên những bức vách giống như gỗ thật. Chính vì vậy mà những vân gỗ khá đẹp, có được tất cả những loại gỗ mà bạn mong muốn.
Đây là vách gỗ được làm công nghiệp nên chế độ chống ẩm được hạn chế.

Vách ngăn kính cường lực

Toàn bộ vách ngăn được làm bằng kính cường lực sẽ giúp không gian giữa các phòng được liên kết với nhau, làm cho những thành viên trong gia đình hòa đồng, yêu thương nhau hơn.
Kính cường lực làm vách ngăn có khá thành cũng khá rẻ. Với vách ngăn kính cường lực bạn có thể lựa chọn các loại giấy dán phong phú theo sở thích. Những loại giấy dán này có thể thay đổi được khi nào bạn cần giúp cho không gian nhà bạn luôn tươi mới

Vách ngăn bằng nhựa Compact làm vách cho khu nhà vệ sinh

Đây là loại vách có khả năng chống thấm nước và chịu lửa, chống axit, oxy hóa ngoài môi trường ẩm thấp rất tốt. Mặt khác loại vách compact rất dễ lau chùi và vệ sinh.
Tấm vách Compact có độ thẩm mỹ cao, màu sắc đa dạng.

Các tìm kiếm liên quan đến làm vách ngăn loại nào rẻ nhất


Nên ốp tường bằng vật liệu gì
Báo giá vật liệu ốp tường
Vật liệu ốp tường phòng ngủ
Vật liệu ốp tường chống ẩm
Vật liệu ốp tường giá rẻ
Các mẫu nhựa ốp tường đẹp
Các loại tấm ốp tường
Vật liệu ốp tường ngoài trời
vách ngăn nhựa pvc
vách ngăn nhựa cứng
giá vách ngăn nhựa
vách ngăn phòng
vách ngăn phòng bằng nhựa hà nội
làm vách ngăn phòng máy lạnh giá rẻ, nhà ở
vách ngăn phòng khách, phòng ngủ
vách ngăn phòng học
vách ngăn nhựa pvc giá rẻ

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.